Nội Dung Bài Viết
Symphony of the Night ra mắt trên Sony PlayStation (PSX) ban đầu trong một kỷ nguyên dường như kéo theo sự kết thúc của trò chơi 2D. Với việc Mario đã đi ba chiều vào năm trước và Legend of Zelda sẽ sớm thực hiện chuyển đổi, việc phát hành một nền tảng 2D dường như vô cùng thiển cận. Nhưng Konami biết chính xác những gì họ đang làm. Cùng Gamehot.info tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết.
Symphony of the Night đã trở thành hit như thế nào?
Tất nhiên, Symphony of the Night nhanh chóng trở thành một bản hit đình đám và hiện là ứng cử viên thường xuyên cho top các trò chơi hay nhất trong tất cả các danh sách của thời gian. Nó đã ra mắt không chỉ một mà hai bộ ba được đón nhận trên thiết bị cầm tay của Nintendo và trở thành ông nội của chính thể loại phụ của nó: ‘metroidvania”. Khi cuộc cách mạng độc lập đến, sự tự do, sáng tạo và không gian để kể chuyện mà công thức metroidvania đưa ra trong một không gian 2D đã dẫn đến sự bùng nổ của các trò chơi theo phong cách này.
Indies hiện đại ở đâu nếu không có Cave Story and Shadow Complex?
Nổi lên từ cảnh độc lập này, các game thủ di động đã thấy một số tựa game lấy cảm hứng từ ‘metroidvania’ và metroidvania. Biến thể dưới nước Aquaria, hoạt hình đẹp mắt Dust, Dandara bị đánh giá thấp, Dead Cells, Grimvalor độc quyền di động tuyệt vời và thậm chí cả trò chơi Apple Arcade Shinsekai. Lối chơi liên tục, lặp đi lặp lại của thể loại này làm cho nó phù hợp với những game thủ khó chơi trên di động. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để xem lại trò chơi đã truyền cảm hứng cho tất cả: Castlevania: Symphony of the Night.
Có lẽ là một phần của chương trình khuyến mãi cho phần thứ ba của loạt phim hoạt hình Netflix hay đáng ngạc nhiên, Konami vừa bỏ một cổng Symphony di động được thực hiện bởi các chuyên gia tại Dotemu. Phiên bản đình đám trên di động là phiên bản đi kèm với tựa game PSP The Dracula X Chronicles. So với bản gốc của PSX, nó có kịch bản và diễn xuất bằng giọng nói ‘được cải thiện’, mất đi một số trò đùa trong the original’s b – move jankiness (bao gồm cả câu chuyện khét tiếng: Một người đàn ông là gì? Người chơi nào đã chơi bản gốc trước đó có thể sẽ thất vọng, nhưng nói chung nó là tốt nhất. Bạn cũng có tùy chọn để chơi như Richter hoặc Maria ngay từ đầu.
Sự khác biệt khác so với cổ điển là các menu mục tinh chế có chức năng điều khiển cảm ứng và văn bản có độ phân giải cao hơn và tác phẩm nghệ thuật (tĩnh). Về mặt tài sản trực tiếp, các pixel trò chơi có kích thước lớn hơn các trò chơi retro đã nâng tầm phong cách của nó. Chơi trên một màn hình lớn hơn, bạn có thể ngạc nhiên bởi có bao nhiêu hình vuông nhỏ mà các họa sĩ hoạt hình gốc phải làm việc. Điều đó nói rằng, các hình ảnh động giữ lên. Nó rất chi tiết và sống động như thời đại, và là một lớp học dành cho các nghệ sĩ pixel ngày nay.
Xem thêm:
Trò hoạt động tốt nhất khi nào?
Tất nhiên, các game thủ không có bộ điều khiển chuyên dụng sẽ bị mắc kẹt với các điều khiển trên màn hình. Đây không phải là lý tưởng – bạn có một bàn di chuột đơn giản thay vì các điều khiển vuốt ở bất cứ đâu trực quan hơn được sử dụng bởi các trò chơi như Dead Cells. Nút nhảy rất dễ nhấn, nhưng các nút tấn công khác nhau rất khó. Có một vài phụ cấp được thực hiện để chạm vào game thủ: phím nóng có sẵn cho các phép thuật và biến đổi, mặc dù người ta tự hỏi tại sao nó vẫn d-pad-up+attack để sử dụng vũ khí đặc fnbiệt. Các điều khiển cảm ứng cũng không thể tùy chỉnh kích thước và vị trí, đây là một sự giám sát kỳ lạ đối với một nhà phát triển có kinh nghiệm về các trò chơi cổ điển được mô phỏng.
Trò chơi hoạt động tốt nhất với một bộ điều khiển chuyên dụng, một cách tự nhiên. Một lựa chọn kỳ lạ là ràng buộc bản đồ với một cái búng tay (theo bất kỳ hướng nào) của thanh analog thứ hai, đặc biệt khi L2 chỉ ngồi đó không làm gì cả.
Nhưng bản thân game thì sao? Nó vẫn cực kỳ tốt. Bạn có một bản đồ lâu đài đồ sộ, đa dạng, có nghĩa đen lớn gấp đôi bạn nghĩ và có rất nhiều chi tiết kể cho bạn một câu chuyện mà không cần đến những đoạn cắt cảnh dài. Nó thách thức, nhưng không nản lòng, với nhiều bí mật cho những game thủ khó tính. Chiến đấu, đặc biệt là chiến đấu trùm, đòi hỏi phải suy nghĩ, kỹ năng và sử dụng khôn ngoan khả năng của bạn. Có một số yếu tố RPG nhẹ trong việc xây dựng chỉ số của bạn và tìm kiếm thiết bị mới. Vâng, có nhiều cách để phá vỡ trò chơi và khiến Alucard bị áp đảo một cách đáng kinh ngạc, nhưng thành thật mà nói, một phần của niềm vui. Phiên bản này thậm chí còn được cải tiến với khả năng tiếp tục ngay lập tức từ phòng cuối cùng bạn đã nhập thay vì bị kéo trở lại điểm lưu cuối cùng. (Nếu điều này khiến bạn bị mắc kẹt trong một vị trí chặt chẽ, bạn có thể tải lại từ lần lưu cứng cuối cùng.)
Chỉ với 3 đô la khi ra mắt, đây chắc chắn là Symphony of the Night rẻ nhất từng có, trừ khi bạn ưa thích việc bán garage cho CD-ROM gốc. Ngay cả với các điều khiển trên màn hình kém, tôi cũng nói rằng nó đáng để thử với mức giá đó. Nếu bạn bỏ lỡ bản gốc, nó có cơ hội trải nghiệm một trong những trụ cột của thể loại đang thịnh hành. Nếu bạn còn nhớ nó, thì một cái giá nhỏ để trả cho những làn sóng hoài cổ mà bạn cảm nhận được khi nghe That Music và chiến đấu với Boss đó một lần nữa. Nếu bạn có một bộ điều khiển, bạn không có lý do. Nhận trò chơi này ngay bây giờ. Có lẽ nếu đủ người mua nó, một cảng Rondo of Blood sẽ ở ngay gần đó!