Nội Dung Bài Viết
Khi tôi mới bắt đầu chơi Crying Suns, tôi đã bị ấn tượng bởi bao nhiêu thứ khác nhau cùng một lúc. Bạn có các yếu tố chiến lược từ các trò chơi quản lý tài nguyên như Bad North, các sự kiện kể chuyện mà bạn có thể tìm thấy trong một game nhập vai, nhưng sau đó cũng là các yếu tố giống như lừa đảo, hệ thống chiến đấu tàu RTS bóng bẩy và chỉ là một cú nhảy của Star Trek để vượt qua tất cả.
Crying Suns có rất nhiều thứ, nhưng hơn bất kỳ thứ gì khác, nó là một mô phỏng đội trưởng phi thuyền. Cùng Gamehot.info đánh giá chân thực về trò chơi này trong bài viết dưới nhé!
Bắt đầu hành trình tại Crying Suns
Bạn bắt đầu cuộc hành trình của mình trong một cơ sở nhân bản bí mật của Imperial – nơi có cảm giác rất Ma trận, hoàn chỉnh với một con robot có xúc tu. Con robot có xúc tu này tự giới thiệu mình là Kaliban, và thông báo cho bạn biết rằng bạn là bản sao của Đô đốc Idaho được trang trí, và anh ta đã đánh thức bạn vì anh ta đã mất liên lạc với Đế chế.
Với Kaliban theo sau, bạn chọn hai sĩ quan nhân bản khác, một con tàu và bắt đầu cuộc hành trình vào không gian Hoàng gia. Tuy nhiên, điều nhanh chóng trở nên rõ ràng là mọi thứ đã trở nên tồi tệ đối với Đế chế, với các thiết bị cạo phóng xạ – giống như Reavers từ Firefly – tàn phá các hệ thống, và tất cả công nghệ tiên tiến đã ngừng hoạt động. Bạn và phi hành đoàn đáng tin cậy của bạn phải bắt đầu một chuyến đi để cùng nhau thực hiện bước ngoặt đáng lo ngại này.
Chiến đấu để được đến cửa tiếp theo
Đây là lúc Crying Sun có nhiều ảnh hưởng khác nhau bắt đầu ló đầu ra. Mục tiêu trọng tâm của Crying Suns là đi đến cuối mỗi khu vực, nơi bạn đối đầu với một ông chủ dưới hình thức một trận chiến tàu, nhưng cách bạn đến đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Quản lý tài nguyên là tên chính của trò chơi, vì trong mỗi hệ thống mới, bạn có thể thu được một lượng nhiên liệu ngẫu nhiên – Neo-N – được yêu cầu đến bất kỳ điểm đến nào trong hệ thống hoặc đi tiếp theo.
Nhưng cũng giống như trò chơi Bad North nơi đám Viking của nó tiêu tốn tất cả trong sự thức tỉnh của bạn, mỗi khi bạn nhảy hệ thống trong Crying Suns, mức độ cảnh báo sẽ tăng lên và lan sang các hệ thống phía sau bạn. Nếu bạn hết nhiên liệu, bạn sẽ bị bắt và phải chiến đấu với một trận chiến tàu khó khăn để sống sót – vì vậy, đó là một sự cân bằng tinh tế. Và đó chỉ là một khía cạnh của quản lý tài nguyên Crying Sun.
Ngoài ra còn có các sĩ quan, phi đội, vũ khí và biệt kích để xem xét, nhưng cách chính mà bạn tương tác với các yếu tố này là thông qua trò chơi tiền tệ: phế liệu. Bạn thu thập điều này từ các sự kiện và các cuộc gặp gỡ bạn theo đuổi trong mỗi hệ thống, và được sử dụng để nâng cấp tàu của bạn, và mua hoặc sửa chữa bất kỳ điều nào được đề cập trước đây tại trạm vũ trụ. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong các sự kiện tường thuật.
Tìm kiếm tài nguyên để giành chiến thắng trong các trận đấu
Điều đó kéo dài và ngắn ngủi – vượt qua các lĩnh vực khó khăn leo thang, cân bằng rủi ro tài nguyên và phần thưởng cho các cuộc gặp gỡ dựa trên tường thuật và bất thường, để thu thập đủ sức mạnh để đánh bại từng ông chủ của ngành. Đó là một công thức thông minh, và một công thức nhắc nhở tôi rất nhiều về những người lính mạo hiểm hoặc một hòn đảo thứ hai mỗi lượt ở Bad North, với hy vọng có thêm vàng.
Lời chỉ trích duy nhất của tôi với công thức đó, là khi bạn mất tài nguyên chiến đấu được nâng cấp trong các trò chơi có độ khó leo thang, bạn sẽ thua lớn – thường đến mức bất kỳ sự trở lại nào của hình thức là không thể, và việc chạy đó đã kết thúc một cách hiệu quả. Crying Suns có một cách thông minh để giảm thiểu phần nào điều này, nhưng trước tiên tôi phải giải thích về trò chơi chiến đấu.
Điểm cốt lõi trong Crying Suns chính là các trận chiến tàu RTS
Phần cốt lõi chiến lược thực sự của Crying Suns là các trận chiến tàu RTS của nó, nơi bạn đối mặt từ bên kia sang bên kia để chống lại kẻ thù khiếp sợ, trên một mạng lưới dựa trên hình lục giác. Trong những trận chiến này, bạn có các phi đội, thuộc bốn loại chính: máy bay không người lái, máy bay chiến đấu, tàu khu trục, và hãy để chỉ gọi họ là những con tàu lớn. Giống như thanh kiếm cổ điển, giáo, tam giác cung cũ, mỗi loại này có hiệu quả hơn so với loại khác, ngoại trừ những con tàu lớn dị thường về cơ bản hoạt động tốt ở tầm xa và xấu trong khoảng cách gần.
Trong suốt quá trình của mỗi trận chiến, bạn cố gắng tiêu diệt các phi đội địch và sau đó đưa tàu của bạn vào khoảng cách tấn công của ba kẻ thù của bạn – ba vũ khí, phi đội và thân tàu. Trong tất cả những điều này, bạn cũng có thể bắn vũ khí tàu được trang bị của mình vào thời gian hồi chiêu, hoặc tại phi đội địch hoặc chính con tàu. Bây giờ ở đây, yếu tố quan trọng: vũ khí áp dụng nhiệt. Nếu đủ nhiệt được áp dụng cho một phần của tàu địch, nó có thể bị vô hiệu hóa, tạm thời ngăn chặn kẻ thù phóng thêm phi đội, hoặc bắn vũ khí của chúng, và điều tương tự cũng xảy ra với bạn.
Ngoài ra, khi các phi đội bị phá hủy, bạn có thể triệu tập lại chúng sau một thời gian ngắn ở trạng thái ‘bị đắm, nghĩa là chúng có một nửa sức khỏe. Đây là một phương pháp thông minh có nghĩa là ngay cả khi bạn mất tài nguyên chiến đấu trong trò chơi, nó không phải là vĩnh viễn và bạn có thể sửa chúng thành hình thức chiến đấu đầy đủ tại một trạm để lấy phế liệu.
Xem thêm:
- Review My Talking Tom Friends: Game giải trí với sức hút quyến rũ
- Đánh giá Randonautica – Ứng dụng đầy phiêu lưu, thú vị
Địa hình chiến đấu trong Crying Suns chủ yếu là các hành tinh, pháo đài, tàu chiến,..
Một điều đáng nói khác là địa hình – chiến trường rải rác các tiểu hành tinh và tháp pháo, và một số vũ khí tàu, như Dark Matter Beam, có thể ngăn kẻ thù vượt qua một số ô nhất định, cho phép bạn chém, hoặc xếp chúng lên để bạn có thể đánh tất cả chúng cùng một lúc.
Cuối cùng, có những sĩ quan có một tay trong các trận chiến. Bạn có thể có sáu sĩ quan tổng thể, và mỗi khả năng của họ cấp một buff cho phần liên quan mà bạn triển khai. Một số sĩ quan có thể tăng tốc độ tàu, những người khác hấp thụ thiệt hại cho thân tàu và những người khác tăng tốc độ sửa chữa quan trọng khi quá nóng, vì vậy bạn ở đâu triển khai chúng là vô cùng quan trọng.
Nó có một hệ thống tuyệt vời, trong đó tất cả các yếu tố có tác dụng kích thích lẫn nhau. Tôi thực sự đánh giá cao cách mà trò chơi khiến bạn cảm thấy như một thuyền trưởng ngôi sao với các phi đội, vũ khí, binh lính và sĩ quan theo ý của bạn. Hầu hết các trò chơi diễn ra trên cây cầu của con tàu của bạn và thậm chí nó tương đương với Star Trek, với các video truyền từ các tàu khác xuất hiện trước mặt bạn.
Hệ thống biệt kích đặc biệt thú vị, nơi bạn có thể gửi lính trong một chuyến thám hiểm đến một hành tinh để phục hồi tài nguyên. Nó có một sự cân bằng về sự tiêu hao so với phần thưởng, trao đổi trực tiếp cuộc sống của những người lính của bạn lấy các tài nguyên khác, và mức độ của giao dịch đó phụ thuộc vào nhân viên mà bạn đưa vào chỉ huy. Như với hầu hết mọi thứ trong Crying Suns, nó là một trường hợp rủi ro so với phần thưởng.
Xem? Tôi đã nói với bạn rằng thật ấn tượng khi có nhiều ảnh hưởng khác nhau mà Crying Suns rút ra. Thêm vào đó, khi bạn chết trong trò chơi, nó bắt đầu lại từ đầu, những ký ức được tải lên một bản sao khác của Đô đốc Idaho, và câu chuyện tiếp tục. Crying Suns là một game rất đầy đủ, và điều duy nhất tôi nghĩ nó thực sự có thể làm là chế độ sinh tồn, thông qua các lĩnh vực khó khăn leo thang. Tôi không nghĩ rằng trò chơi kể chuyện của trò chơi đặc biệt khó tin, và nhịp đập kể chuyện của nó thường cảm thấy hơi giống với các thông tin, nhưng điều đó không khác thường đối với nhiều trò chơi chiến lược.
Hầu hết thời gian tôi chỉ bị mê hoặc bởi kinh nghiệm làm thuyền trưởng, với tất cả các tài nguyên này dưới sự kiểm soát của tôi, nhưng phải theo dõi dần dần bị mất đi và hy sinh cho sự tiến bộ. Có lẽ đó là một đội trưởng phi thuyền thực sự là như thế nào, eh?