Nội Dung Bài Viết
MiHoYo đã đi tiên phong trong việc phát hành một trò chơi 3D không gian mở góc nhìn thứ ba có tên là Honkai Impact 3rd. Ấn tượng đầu tiên của người chơi là quay trở lại chiến trường 3D cũ nơi Yabusa Ryu và Kratos đã từng rất tức giận. Nhưng nếu chỉ là lướt và chém thông thường, HI3 sẽ mất đi sự hấp dẫn ở những cấp độ đầu tiên.
Với suy nghĩ đó, các nhà làm game đã đưa ra một cơ chế độc đáo và sáng tạo vào thời điểm đó: kỹ năng né tránh. Kỹ năng né tránh của mỗi nhân vật đều có những hiệu ứng riêng biệt chắc chắn sẽ thay đổi kết quả trận chiến. Cơ bản nhất là nghiền nát thời gian, nhưng động thời gian.
Nội dung game
Có hai cực đối lập trong thế giới trò chơi. Nó bao gồm các honkai , là một thế lực siêu nhiên nhằm mục đích cân bằng nền văn minh nhân loại với thế giới. Con người càng văn minh, tiên tiến thì mọi thứ hư hỏng, thối nát. Con người không chỉ vất vả chống chọi với Băng hải tặc quái thú với thân hình bất phàm mà còn phải chịu đựng đại dịch thây ma hoành hành.
Khi nền văn minh đạt đến giới hạn của nó, các băng đảng thiết lập lại thế giới và đưa nhân loại trở về thời cổ đại. Trái đất đã trải qua nhiều vòng lặp như vậy. Vào khoảng thời gian của HI3, nhân loại đã tìm ra cách sử dụng năng lượng của Ice Destroy để chiến đấu với chính mình. Chỉ có cơ thể phụ nữ mới có thể tiếp nhận chúng.
Kể từ đó, Valkyrie được hình thành dưới sự kiểm soát của Holy Sick Sal. Người chơi chỉ huy Valkyrie trong Chiến tranh Bảo tồn Thế giới với tư cách là thuyền trưởng của chiến hạm Hyperion tối thượng !! Valkyrie đầu tiên của thuyền trưởng là Kiana Kaslana. Cô bé Kitty đáng yêu trong bộ đồ bó sát ngực.
Dưới ánh hoàng hôn rực rỡ, cô ấy hành động như một thiên thạch đốt cháy một con quái thú băng. Các đồng đội của cô cũng có màn ra mắt ấn tượng. Những tưởng chuyến đi từ đây sẽ là một cuộc dạo chơi cùng bà xã, nhưng chàng thuyền trưởng mơ mộng lại nhận được một cú lật ngửa bất ngờ ở cuối chương 1. Và đây chỉ là khúc dạo đầu cho thảm kịch đang chờ đón.
Về đồ họa game play:
Những màn chơi được xem là đẹp nhất của game. Người chơi có thể tạm dừng thời gian và ngắm nhìn từng hạt mưa một cách ấn tượng “đóng băng” trên không trung. Thay vì cạnh tranh về số lượng đa giác trên nền tảng di động hạn chế, MiHoYo đã chọn phong cách anime để tạo hình nhân vật.
Nó đơn giản, nhẹ và có thể được mở rộng lên các mức đồ họa cao hơn. Ngoài ra, anime style đánh vào phân khúc khách hàng rất rộng, nhiều tiền và nhiều thời gian rảnh rỗi. Phép ẩn dụ cổ điển được các nhà làm game tận dụng triệt để. Ví dụ, Chibi, Magical Girl, Maid, v.v.
Vật lý của trò chơi được giới hạn trong các mô hình nhân vật để giảm tải phần cứng. Ngoài kiểu “vật lý mê hoặc” cổ điển, các chuyển động của Valkyrie rất mượt mà. Những chuyển động chân uyển chuyển của Karen (chân trần) trước đây là chủ đề yêu thích của người hâm mộ.
Đánh giá game Honkai Impact 3rd
Người chơi gặp Kiana lần đầu tiên trong một thời gian ngắn hạnh phúc tại Valkyrie. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã phải rời xa cha mẹ, một chiến binh tiền tuyến chống lại bọn cướp biển. Kiana đi khắp thế giới để tìm cha một mình. Cô dừng bước và tìm thấy sự bình yên tại Học viện St. Freya, nơi Valkyrie được đào tạo.